Thế nào là "Bài viết chuẩn SEO hay nội dung chuẩn SEO" ?

Như mọi người đã biết Google tới thời điểm này đã cho ra 4 thay đổi thuật toán mới trong việc lựa chọn ai để ưu tiên hiển thị TOP GOOGLE cho người dùng.
Đầu tiên, thuật toán "CHIM CÁNH CỤT - Penguin" : Loại bỏ các website chỉ tập trung đẩy backlinks.
Thứ hai, thuật toán "GẤU TRÚC - Panda":  Nội dung là vua, ưu tiên nội dung hữu ích cho người dùng.
Thứ ba, thuật toán "NGỰA VẰN - Zebra" : Mạng xã hội không còn là lợi thế.
Cuối cùng, thuật toán "CHIM RUỒI" nỗi đáng sợ ghê ghớm cho dân SEO nó diệt tất cả mọi thứ mà bạn làm.
Vậy việc đầu tư vào content xây dựng nội dung chất lượng cho user cần được quan tâm đầu tiên cho website của bạn ( đương nhiên các công việc khác không thể bỏ qua như onpage - offpage ).
Chắc hẳn bạn đang có thắc mắc "nội dung chuẩn seo" là như thế nào ?

Tôi xin đưa ra ý kiến riêng của mình, tôi chưa từng thấy tài liệu chính thức nào nói về cách viết hay khái niệm "nội dung chuẩn seo" tất cả những kiến thức đầy dẫy trên mạng là do các bác ấy tự rút ra từ bản thân và từ thực tế của các bác ấy. Ừ thì trong bóng tối của làng SEO không biết làm gì, không biết google sẽ còn đưa ra những cơn ác mộng gì? thì chúng ta lấy đó làm chuẩn vậy.
- Nội dung chuẩn SEO là phải được viết tự nhiên, không lặp đi lặp lại từ khóa quá nhiều ( mật độ cần phù hợp với độ dài của bài viết ).
- Từ khóa key luôn phải được pha trộn thành các key liên quan. ( Vd: Cách chữa bệnh trĩ và phương pháp chữa bệnh trĩ ).
- Key quan trọng nên cho xuất hiện 1 lần ngay phần mở đầu nội dung, khoảng 2 lần ở giữa nội dung và 1 lần ở cuối bài.
- Key chính luôn luôn phải đặt ở tiêu đề kéo léo giật tít để key càng ở đầu tiên càng tốt ( tiêu đề khoảng 70-80 kí tự ) và không quên đưa key chính vào mô tả ( thẻ meta description ).
- Key chính cần được in đậm khi cần thiết và tránh in nghiêng , ghạch chân và bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.
- Liên kết nội bộ (Internal Linking) cần được dẫn tới các bài viết khác thích hợp và đừng quên thêm anchor text và title.
- Cuối cùng, cũng khá quan trọng là cách chọn từ khóa và cách sử dụng 1 cách tối ưu là mấu chốt quyết định vấn đề.
- Sau khi đã nắm rõ những điều cần lưu ý và hiểu được "1 bài viết chuẩn seo" là như thế nào rồi thì đừng quên check xem nội dung của bạn được bao nhiêu % Unique bằng >> công cụ kiểm tra nội dung.

Ngoài ra, có thể còn rất nhiều lưu ý khác nữa để có thể biên tập 1 nội dung chuẩn seo, nhưng bài viết này tôi chỉ muốn chia sẻ cho mọi người nắm được thế nào là nội dung chuẩn seo thôi, có gì mọi người góp ý nhé.

Hoàng Hợp
Team marketing VINH GIA

6 comments :

  1. xem thêm các khóa học chuyên viên marketing chuyên nghiệp với diễn giả Lê Văn Hiển để làm việc hiệu quả với chuyên ngành hiện tại

    ReplyDelete
  2. Chăn xuân thu Sông Hồng vải COTTON C17 C43 làm bằng chất liệu 100% cotton mềm mịn được đánh giá cao về chất lượng.

    ReplyDelete

  3. Nói thất vọng vì phần luận tội sơ sài, luật sư muốn được đối đáp “chất lượng” với VKS trên nguyên tắc suy đoán vô tội. Luật sư vụ án Đinh La Thăng ‘đòi’ công tố viên tranh luận đến cùng

    ReplyDelete
  4. bạn muốn kiếm tiền nhanh thì vào trang web http://www.xoso118.com/ tự tin mang đến quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

    ReplyDelete