Đầu tư tiền tỷ sản xuất phần mềm diệt virus giả

Trung nghiên cứu, lên mạng sao chép mẫu mã rồi đầu tư hàng tỷ đồng để sản xuất phần mềm diệt virus giả sản phẩm của một nhãn hiệu nổi tiếng.


Bản án sơ thẩm của Toà án nhân dân Hà Nội ngày 24/3 thể hiện, từ tháng 4 đến tháng 7/2013, Nguyễn Vũ Trung (36 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) đã sản xuất 970 bộ sản phẩm và hơn 12.000 thẻ kích hoạt phần mềm diệt virus giả nhãn hiệu của một hãng nước ngoài.



Trung nghe tòa tuyên án.


Khai nhận về hành vi của mình, Trung cho biết đã đặt mua số lượng lớn phần mềm diệt virus chính hãng để vừa bán, vừa nghiên cứu làm giả. Anh ta lên mạng sao chép mẫu mã, thuê người in ấn trong TP HCM rồi bán ra thị trường với giá rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm thật.

Số hàng giả sản xuất tương đương với lượng hàng thật có giá lên đến 13,3 tỷ đồng. Trung mới bán ra thị thường được hơn 600 sản phẩm và thu lời 40 triệu đồng. Trung còn nói rằng, có niềm tin bán ra thị trường sẽ kiếm lời lớn nên không ngần ngại đầu tư tiền tỷ vào việc sản xuất lô phần mềm giả.

Đánh giá hành vi này là nguy hiểm, song bị cáo mới phạm tội lần đầu, có nhân thân tốt, đã nộp lại số tiền thu lời bất chính... Hội đồng xét xử giảm một phần hình phạt, tuyên mức án 8 năm tù đối Trung về tội Sản xuất hàng giả.

Theo VNE

No comments :

Post a Comment