Đó là:
- Các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh nhỏ lẻ không có một công cụ tiếp thị hữu hiệu, rẻ tiền, tức thời đến những khách hàng đang mua sắm hoặc hiện diện gần/ngay tại khu vực doanh nghiệp đang kinh doanh.
- Các thông tin tiếp thị không thể lan tỏa trong cộng đồng ở một khu vực nhất định.
- Khách hàng thường nhận được nhiều thông tin tiếp thị từ rất nhiều kênh nhưng họ không có một công cụ để quản lý và lữu trữ các thông tin đó.
Giải pháp nào nào cho vấn đề này trong năm 2014 với số vốn đầu tư hạn chế trong một thị trường đầy rẫy những gã khổng lồ? Không thể đối đầu trực tiếp trên các kênh online, các marketers đã tìm ra cách "đón đầu" người dùng ở ngay khi họ thực hiện hành động kết nối internet thông qua mạng không dây và thực hiện Marketing "ngay tại điểm đón đầu". Social Wifi Marketing đã ra đời vì thế.
Social Wifi Marketing là gì?
Social Wifi Marketing là sự kết hợp của Social Media + Wifi Marketing."Wifi Marketing là sử dụng Wifi như là phương tiện để lan tỏa thông tin tiếp thị tới những người đang hiện diện xung quanh ở một khu vực nhất định."
Chúng ta có thể hiểu đơn giản Social Wifi Marketing là việc thực hiện Social Media Marketing thông qua mạng Wifi tại một khu vực nhất định. Khi người dùng truy cập "social Wifi" – wifi miễn phí tại các địa điểm cung cấp dịch vụ( ví dụ: nhà hàng, khách sạn, quán café…), quảng cáo sẽ hiển thị toàn màn hình trên thiết bị di động của họ ( ví dụ : điện thoại thông minh, máy tính bảng…) trong thời gian chờ đăng nhập wifi. Kèm theo đó là những thao tác đơn giản kết nối với các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến như check-in hoặc like fanpage Facebook, gửi 1 tweet trên Twitter... để thông điệp marketing được chia sẻ đến cộng đồng một cách tự nhiên nhất.
Quảng cáo thực hiện theo Social Wifi Marketing của một thương hiệu trong lĩnh vực nhà hàng.
Social Wifi Marketing cho phép người tiếp thị tạo ra nội dung quảng cáo về một sản phẩm hay dịch vụ của mình và sau đó thông tin sẽ được lan tỏa một cách tự động tới những khách hàng tiềm năng đang hiện diện và cùng sử dụng WiFi ở khu vực xung quanh đó.Sau đó khi khách hàng di chuyển sang các mạng WiFi khác, thông tin lại tiếp tục được lan tỏa một cách tự động từ máy của khách hàng này sang máy của khách hàng khác.
Social Wifi Marketing mang đến một khái niệm mới cho marketing hướng đến khách hàng mục tiêu, thấu hiểu người dùng, đồng thời tích hợp toàn màn hình với mọi loại thiết bị di động.
Hiệu quả Social Wifi Marketing
Thông thường, các banner quảng cáo hay các Pop ups đặt trên trang web đôi lúc gây cảm giác khó chịu vì bị cắt ngang khi người dùng đang truy cập thông tin. Trong khi đó Social Wifi Marketing truyền tải thông điệp của thương hiệu ngay khi truy cập mạng và nhắm đến lượng người dùng thực tại khu vực hoặc người di chuyển thường xuyên tại khu vực đó.
Social Wifi Marketing cho phép tiếp thị thông tin đúng khách hàng mục tiêu, việc lan tỏa thông tin tự động trong cộng đồng làm cho việc tiếp thị trở nên cực kỳ hiệu quả với chi phí thấp, việc tiếp thị được thực hiện dưới sự cho phép của khách hàng, không hề khiến khách hàng cảm giác bị Spam.
Chí phí để thực hiện thấp hơn so với các hình thức marketing khác nhưng hiệu quả mang lại thì lại ấn tượng hơn. Tỷ lệ focus advertising là 100%, không chỉ xem mà còn là "focus".Thêm vào đó, sự tích hợp của Social Media giúp lan truyền thông tin trên mạng xã hội dưới dạng Sponsored story (hình thức"truyền miệng" trên mạng xã hội), làm thông tin được phổ cập rộng rãi mang độ tin cậy cao hơn.
Social Wifi Marketing còn giải quyết được việc tìm hiểu đối tượng xem quảng cáo, giúp doanh nghiệp có thể hiểu được cộng đồng riêng của mình, nhằm mục đích quảng bá thương hiệu chính xác nhất đến nhóm khách hàng tiềm năng này.
Social WiFi Marketing là một giải pháp đột phá cho ngành công nghiệp tiếp thị số trên thế giới, và được kỳ vọng sẽ mang lại những hiệu quả to lớn cho các doanh nghiệp nhỏ, người kinh doanh nhỏ lẻ, khách hàng và môi trường khi mà tốc độ phủ sóng WiFi trên thế giới đang tăng trưởng với tốc độ lên đến 350% trong vòng 4 năm tới, với ước tính sẽ có khoảng 5,8 triệu điểm phủ sóng WiFi miễn phí trên thế giới tính đến năm 2015. Tại Việt Nam, chính phủ cũng đang chủ trương thực hiện phủ sóng Wifi miễn phí trên nhiều tỉnh, thành phố. Các điểm đã phủ sóng wifi miễn phí có thể kể đến như Đà Nẵng, Sapa, Đà Lạt…
Tăng trưởng số lượng người dùng wifi
Hãy tưởng tượng bạn là người bán hàng trong một trung tâm thương mại rộng lớn, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn chỉ mất 5 đến 10 phút để tạo ra một bản tin tiếp thị, chương trình giảm giá về một sản phẩm mới của mình và thông tin sau đó sẽ được lan tỏa một cách tự động đến điện thoại của những khách hàng tiềm năng đang hiện diện và sử dụng WiFi trong khu trung tâm thương mại đó!
Triển khai Social Wifi Marketing tại Việt Nam, thị trường đầy thách thức
Sự phát triển mạnh mẽ của Social Wifi Marketing trên thế giới đã đem lại thành công cho rất nhiều những nhãn hàng lớn, nhưng vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Một số đơn vị digital marketing đã nghiên cứu và thử nghiệm thực hiện giải pháp này.Việc phát triển một phần mềm và thiết bị tương thích với thị trường trong nước để thực hiện việc Social Wifi Marketing, chi phí đầu tư ban đầu rõ ràng không nhỏ, nhưng những kết quả thu được khá khả quan.
Ví dụ:, trong 2 ngày thí điểm tại một địa điểm trong chuỗi cửa hàng Hot&Cold, một công ty quảng cáo đã đạt được 80192 lượt truy cập, số users tương tác đạt 11518, tỷ lệ tương tác 14,36% , CTR đạt 8,63% cao hơn rất nhiều lần so với các phương thức khác. Những con số này đã phần nào chứng minh mức độ hiệu quả của hình thức này.
Mời các bạn đón đọc bài viết sau: Một vài gợi ý giúp doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng ngay Social Wifi Marketing
Nguồn: Tổng hợp từ Action, Hotelnews, Ispeader, Mashable...
No comments :
Post a Comment