Làm sao để tối ưu hóa chiến dịch Adwords tốt nhất ?


A. Xác định rõ mục tiêu, hiện trạng của bạn:
1 Bạn muốn quảng cáo để bán hàng ngay, hay quảng cáo cho thương hiệu.
2 Ngân sách bạn định chi tiêu.
3 Đối tượng khách hàng của bạn là ai.
4 Vị trí địa lý quảng cáo của bạn tiếp cận.

B. Đi sâu hơn một chút nữa:
1 Website của bạn cung cấp các sản phẩm nào, chúng được chia thành bao nhiêu loại khác nhau.
2 Sản phẩm của bạn có gì đặc biệt, ưu việt hơn đối thủ.
3 Bạn đang khuyến mãi, ưu đãi hay có chính sách gì.
4 Website của bạn đã có nội dung tốt chưa, nguyên bản chưa.

Kết hợp cả 2 phần trên, bạn viết câu trả lời sau đó đi tiến hành cài đặt.

Việc tạo và cấu trúc chiến dịch từ đầu là quan trọng:
* Ví dụ: bạn bán về điện máy như: Máy giặt, Máy lạnh, Tivi, Máy tính, Máy in, Tủ lạnh, ...
=> Giả sử, bạn đang quan tâm bán hàng => bạn chọn Chỉ Mạng Tìm kiếm, ứng với các mặt hàng trên ta có các chiến dịch:
+ Chiến dịch Chỉ Mạng Tìm kiếm (CMTK) Máy Giặt.
+ (CMTK) Máy Lạnh.
+ (CMTK) Tivi.
+ (CMTK) Máy Tính.
+ (CMTK) Máy In.
+ (CMTK) Tủ Lạnh.

(Lưu ý: có trường hợp sản phẩm đa dạng, mỗi sản phẩm lại có nhiều dòng, phiên bản khác nhau thì ta có thể tổ chức chúng thành các chiến dịch khác nhau. Ví dụ, Máy Lạnh cũng có thể có nhiều sản phẩm của nhiều hãng như Toshiba, Reetech, LG, ... nếu chia nhỏ nữa có thể chia mỗi hàng thành 1 chiến dịch, rồi nhóm các dòng, phiên bản theo các nhóm)

Ứng với một chiến dịch (mõi mặt hàng) ta nên phân tích, tổng hợp các từ khóa một cách cẩn thận, sau đó chia từ khóa thành các nhóm khác nhau sao cho các từ khóa trong cùng nhóm có mức độ liên quan nhau cao.

* Quảng cáo khi xuất hiện trên Google nên cân nhắc các phần sau:
+ Có các ưu điểm đã phân tích ở phần B2, B3 trong nội dung mẫu quảng cáo.
+ Có từ khóa trong mẫu quảng cáo.
+ Áp dụng tiện ích mở rộng: cuộc gọi, vị trí, liên kết trang web.

* Kiểm tra từ khóa, thay thế, bổ sung:
+ Thường xuyên kiểm tra hiệu quả của từ khóa, nếu từ khóa hoạt động ít hiệu quả có thể xóa đi.
+ Bổ sung từ khóa phủ định.
+ Theo dõi từ khóa trong phần báo cáo chi tiết Cụm từ ở tab Từ khóa.

Nhìn tổng quan hơn, lại sâu hơn thì còn nhiều yếu tố trong adwords như Lợi tức đầu tư, hiệu quả, ngân sách ngày, mục tiêu nhắm đến là gì. Nói chung, ở góc độ tổng thể chúng ta xác định rõ thì đi vào cụ thể dễ cài đặt và tối ưu hơn vì đã xác định rõ các tiêu chí từ đầu.

P/s: Xin được đăng lại đoạn tư vấn của bác ( Nghia Nguyen ) lại vào blog's của mình với mục đích lúc nào thích mình đọc lại và suy ngẫm có ai đọc thì đọc nhé.

Tham gia thảo luận chủ đề này tại : https://productforums.google.com/forum/#!category-topic/adwords-vi/vi-tri-quang-cao-va-diem-chat-luong/X_JsX9UxN1w

No comments :

Post a Comment