Mẹo tối ưu hóa Adwords

Có lẽ các bạn, các anh chị đang làm rất tốt các chiến dịch Adwords của công ty mình. Tôi trích lại đoạn mà tôi được tư vấn từ một chị rất xinh đẹp ( tư vấn qua điện thoại =)) ) tư vấn cho tài khoản của tôi. Giúp các bạn đang tự làm Adwords cho công ty tối ưu hóa tài khoản để chạy chiến dịch có hiệu quả:

1) Về cài đặt chiến dịch

- Thêm ngôn ngữ Tiếng Anh trong phần Cài Đặt Chiến Dịch: Lý do là vì cách Google xác định ngôn ngữ người dùng là dựa trên ngôn ngữ mặc định của trình duyệt web, và tên miền Google mà người đó sử dụng. Ở Việt Nam, rất nhiều người không chỉnh lại ngôn ngữ trình duyệt (vẫn để là tiếng Anh), hoặc vào trang google.com (Google Mỹ) nên hệ thống của Google nhận định những người đó sử dụng tiếng Anh. Trong trường hợp này, quảng cáo sẽ không được hiển thị nếu anh chỉ chọn tiếng Việt.

- Điều chỉnh giá thầu di động: Qua khảo sát trang web, em thấy tỉ lệ tìm kiếm bằng điện thoại 3G ở Việt Nam rất cao. Do đó, kênh điện thoại di dộng nên được ưu tiên hơn, do xác suất người tìm kiếm bằng di động thực hiện cuộc gọi sau khi xem quảng cáo luôn cao hơn so với người tìm kiếm bằng máy tính. Hiện nay anh đang để mức điều chỉnh giá thầu cho di động là 0% ở nhiều chiến dịch, nên hoạt động quảng cáo trên hệ máy này rất yếu. anh nên vào Cài đặt > Các thiết bị và tăng Điều chỉnh giá thầu di động lên ít nhất là 5% nhé.

2) Về mẫu quảng cáo

- Viết thêm mẫu quảng cáo để tăng điểm chất lượng từ khoá: anh nên viết thêm mẫu quảng cáo để đảm bảo tỉ lệ nhấp chuột và mức độ liên quan của từ khoá được tối ưu. Ở đây, lời khuyên của Google là mỗi nhóm quảng cáo nên có tối thiểu 3 mẫu quảng cáo khác nhau; anh có thể xem xét sử dụng các lại quảng cáo văn bản khác nhau, như quảng cáo ưu tiên di động (đánh dấu vào ô Ưu tiên cho di dộng trong hộp thoại tạo quảng cáo mới), hoặc quảng cáo Chèn từ khoá (xem tính năng và cách thực hiện tại đây: https://support.google.com/adwords/answer/2454041?hl=vi).

3) Về từ khoá

- Sử dụng báo cáo Cụm từ tìm kiếm để tối ưu hoá danh sách từ khoá: anh có thể vào ô Từ khoá, chọn thời gian 7 ngày qua, sau đó nhấp vào ô Chi tiết và chọnTất cả ở ô Cụm từ tìm kiếm. Bảng báo cáo cụm từ tìm kiếm này rất quan trọng, anh nên theo dõi thường xuyên để chọn những từ khoá có số hiển thị lớn mà anh chưa thêm vào để Thêm dưới dạng từ khoá, cũng như chọn những từ khoá không phù hợp để đưa vào danh sách từ khóa phủ định theo hướng dẫn tại: https://support.google.com/adwords/answer/2453972

4) Điều Chỉnh Ngân Sách/Giá Thầu Bằng Cách So Sánh Số Liệu Cạnh Tranh Với Các Đối Thủ Khác

Anh có thể kiểm tra tỉ lệ hiển thị quảng cáo bị mất do ngân sách không đủ, bằng cách ấn vào “Tất cả các chiến dịch trực tuyến” trong khung bên trái, và ấn vào tab “Chiến dịch” trong khung bên phải. Sau đó anh vào “Cột” > “Tùy chỉnh các cột” > “Số liệu cạnh tranh” > “Tìm kiếm tỷ lệ hiển thị bị mất (ngân sách)”  và “ “Tìm kiếm tỷ lệ hiển thị bị mất (đấu thầu)” và ấn vào nút “Thêm”, sau đó ấn “Áp dụng”. Nếu anh thấy rằng tỉ lệ xuất hiện quảng cáo bị hạn chế nhiều do ngân sách, hoặc do đấu thầu, thì đó là lúc anh nên cân nhắc tăng ngân sách hoặc tăng giá thầu lên để quảng cáo hiển thị tốt hơn.  

5) Tối ưu hoá mạng hiển thị

Tối ưu chiến dịch trên “Mạng hiển thị”: Mạng hiển thị sẽ hiển thị quảng cáo của anh trên nhiều website lớn ở Việt Nam như: dantri, lamchame, baomoi, tinhte… Để chạy hiệu quả, anh nên tạo riêng mới một chiến dịch “Chỉ mạng hiển thị”. Sau đó, anh vào tab “Mạng hiển thị” để cài đặt hướng đối tượng mà anh muốn nhắm đến; anh có thể dùng các hình thức nhắm mục tiêu khác nhau như


Các bác xem mình còn thiếu gì không nhé.

No comments :

Post a Comment